Chào mừng quý vị đến với website của Hoàng Quốc Huy

Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

Quỹ tích

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Hoàng Quốc Huy (trang riêng)
Ngày gửi: 12h:29' 14-06-2012
Dung lượng: 1.8 MB
Số lượt tải: 495
Số lượt thích: 0 người
Phụ lục
Stt
Nội dung
trang


Lời cảm ơn
4


Phần I: Mở đầu
5

1
 Lý do chọn đề tài
5

2
Mục đích nghiên cứu
6

3
Nhiệm vụ nghiên cứu
6

4
 Phạm vi và đối tượng nghiên cứu
6

5
 Phương pháp nghiên cứu
6


Phần II: Nội dung
7


Chương 1: Cơ sơ lý luận và thực tiễn của đề tài
7

1
Cơ sỏ lý luận
7

2
Cơ sở thực tiễn:
7


Chương II: một số vấn đề dạy học về nội dung quỹ tích
8

1
Khái niệm về quỹ tích
8

2
Bài toán quỹ tích có dạng chứng minh
8

3
Bài toán tìm quỹ tích
9

4
Một số quỹ tích cơ bản
9

5
Đoán nhận hình dạng của quỹ tích
11

6
Các bước giải bài toán quỹ tích
13

7
Chú ý
15

8
Các ví dụ
16


Chương III. Bài soạn mẫu
23


Chương IV. Kết quả thực hiện
26


Phần III. Kết luận
28


Tài liệu tham khảo
29





Lời cảm ơn
Có thể nói, dạy Toán đã góp phần không nhỏ trong việc phát triển tư duy cho học sinh, học sinh có suy nghĩ sáng tạo, xem xét một vấn đề nhanh và chính xác. Hơn nữa toán học còn là cơ sở của nhiều ngành khoa học khác, chính vì vậy đòi hỏi mỗi giáo viên dạy toán nói riêng phải có lòng yêu nghề sâu sắc, làm việc và nghiên cứu nghiêm túc. Bài toán Qũy tích rất thuận lợi để rèn luyện các hoạt động trí tuệ cho học sinh như phân tích, so sánh, tổng hợp, đặc biệt hóa, khái quát hóa, nhìn nhận vấn đề theo nhiều phương diện khác nhau. Hơn nữa, cần thấy rằng, điều mà học sinh học được ở thầy không chỉ là giải quyết, mà quan trọng hơn là cách suy nghĩ để giải quyết vấn đề.
Tác giả khi thực hiện đề tài này cũng chỉ mong góp thêm một tiếng nói, một sự khơi gợi rất khiêm tốn, để học sinh thêm hứng thú khi học toán nói chung và học về quỹ tích nói riêng. Trong quá trình thực hiện đề tài, tác giả đã được sự giúp đỡ của các Giáo sư, Phó giáo sư, Tiến sỹ, thạc sỹ các giảng viên đang công tác tại Khoa Toán - Tin, Trường Đại học sư phạm Hà Nội, đặc biệt là sự hướng dẫn tận tình và có nhiều ý kiến quý báu của GS. TSKH: Đỗ Đức Thái - Cán bộ khoa Toán - Tin, Trường ĐHSP Hà Nội, thầy đã trực tiếp hướng dẫn tác giả thực hiện đề tài này.
“ Khoảng cách xa nhất của cuộc đời mỗi con người là giữa nói và làm”. Mặc dù đã cố gắng nhưng chắc chắn đề tài vẫn không tránh khỏi có những thiếu sót. Kính mong các thầy giáo, cô giáo tận tình chỉ dạy, đồng nghiệp góp ý để đề tài ngày càng hoàn thiện hơn.


Em xin chân thành cảm ơn.








Phần I: Mở đầu
1. Lý do chọn đề tài:
- Như các bạn đã biết toán học là một môn khoa học nói chung,
No_avatar

qua hay!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!Nháy mắt

No_avatar

hay

 
Gửi ý kiến